3 เหตุผลสำคัญ ทำไมควรตรวจสุขภาพประจำปี?

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย :

3 เหตุผลสำคัญ ทำไมควรตรวจสุขภาพประจำปี?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะมาโรงพยาบาลหรือมาพบแพทย์ก็ต่อเมื่อมีอาการเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่สบายเท่านั้น บางรายตรวจพบอีกทีเมื่อมีอาการหนัก ก็ต้องเข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง เพราะปล่อยไว้นานจนเรื้อรัง ยากต่อการรักษา นั่นเป็นเพราะว่าเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตรวจสุขภาพร่างกายนั่นเอง คิดว่าตนเองแข็งแรงดี ไม่เป็นอะไร ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายมากโดยไม่จำเป็น ดังสำนวนไทยที่ว่า ‘เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย’ เมื่อเราเห็นผลเสียจากการละเลยการตรวจสุขภาพแล้วนั้น เรามาดูกัน 3 เหตุผลสำคัญ ว่าทำไมเราควรตรวจสุขภาพประจำปี?

  1. เพื่อป้องกันหรือค้นหาโรคและภาวะผิดปกติในร่างกาย ซึ่งโรคบางโรค สามารถตรวจพบได้ตั้งแต่ก่อนแสดงอาการ
  2. เป็นจุดเริ่มต้นการต่อสู้กับโรคร้ายที่ดีที่สุด เพราะการตรวจสุขภาพประจำปีนอกจากจะช่วยให้เราตรวจพบโรคก่อนที่จะแสดงอาการหรือลุกลามนั้น ยังช่วยให้เราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ทั้งยังช่วยให้เราวางแผนในการดูแลตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้อีกด้วย
  3. ช่วยลดอัตราการเจ็บป่วย และอัตราการเสียชีวิตได้เป็นอย่างดี

เมื่อเรารู้ประโยชน์ของการตรวจสุขภาพประจำปีอย่างนี้แล้วจะรอช้าอยู่ทำไม ตนเอง ตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอ อย่าละเลยการดูแลตนเองจนปล่อยให้สายเกินไป “เพราะสุขภาพภาพที่ดีสร้างได้ เริ่มต้นง่าย ๆ จากการตรวจสุขภาพเป็นประจำ”



ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย