Energy Booster ดริปวิตามินบำบัดสูตรสร้างความสดชื่น

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย :

Energy Booster ดริปวิตามินบำบัดสูตรสร้างความสดชื่น

Energy Booster คืออะไร?

Energy Booster หรือ ไมเยอร์ค็อกเทล (Myer's Cocktail) คือสารอาหารบำบัด เป็นการให้เกลือแร่และวิตามินหลายชนิดเข้าสู่ร่างกายโดยตรงทางหลอดเลือดดำ (IV Drip) ผ่านการให้ทางสายน้ำเกลือ เป็นเวลาประมาณ 30-90 นาที หรือที่รู้จักกันว่า การดริปวิตามิน มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยฟื้นฟู สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย พร้อมทั้งช่วยรักษาอาการเสื่อมของระบบการทำงานของร่างกาย และสร้างความสดชื่นได้เป็นอย่างดี


ส่วนประกอบของ Energy Booster

  • วิตามิน B1 มีความสำคัญในระบบเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานกับเซลล์
  • วิตามิน B2 มีความสำคัญต่อเซลล์เยื่อบุต่างๆ เช่น ทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ การเผาผลาญ และเสริมความแข็งแรงต่อปลอกหุ้มเส้นประสาท
  • วิตามิน B3 ทำงานควบคู่กับวิตามิน B อื่นๆ ในระบบการเผาผลาญทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน ทั้งยังมีคุณสมบัติลดคอเลสเตอรอลในเลือด
  • วิตามิน B5 ช่วยสังเคราะห์สารสื่อประสาท (Acetylcholine) ระบบประสาทอัตโนมัติ สนับสนุนต่อมหมวกไตในการสังเคราะห์ฮอร์โมนต่างๆ รวมไปถึงทำงานเกี่ยวกับสมดุลเมตาบอลิซึม (Metabolism) ของไปรตีนและไขมันคอเลสเตอรอล
  • วิตามิน B6 ช่วยสมดุลการเผาผลาญกรดอะมิโนและไขมัน เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ฮอร์โมน เม็ดเลือด สารสื่อประสาท และสารอักเสบต่างๆ เช่น พลอสตาแกลนดิน
  • วิตามิน C เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สารตั้งต้นของเส้นใยคอลลาเจนในการฟื้นฟูเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เสริมภูมิต้านทาน และเม็ดเลือดขาว มีคุณสมบัติยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส
  • Magnesium และ Calcium ทำงานร่วมกันในการทำงานของกล้ามเนื้อต่างๆ ให้หดและคลายตัวได้เต็มที่ สร้างสมดุลการทำงานของเซลล์ เสริมความแข็งแรงของกระดูกและการทำงานของการส่งสัญญาณประสาท

ประโยชน์ที่ได้จากการดริปวิตามิน Energy Booster

  • ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย (Chronic fatigue) ปวดเมื่อยตามตัว
  • เพิ่มการไหลเวียนของเลือดทั้งร่างกาย
  • ช่วยเสริมสร้างสารอาหารต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาโรคภูมิแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผื่นแพ้ผิวหนัง ระบบทางเดินหายใจ และยังช่วยลดอาการหอบหืด ไอ
  • ช่วยตอบสนองความต้องการในการใช้พลังงานของกล้ามเนื้อในการทำงานอย่างเร่งด่วน สำหรับผู้ที่ต้องการพลังงานอย่างรวดเร็วและรุนแรง เช่น นักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน
  • บรรเทาอาการไมเกรน นอนไม่หลับ อีกทั้งยังไม่เคยพบผลข้างเคียงที่อันตราย

ทำบ่อยแค่ไหนถึงจะเห็นผล

การดริปวิตามิน Energy Booster  สามารถให้บ่อยได้ตามที่ต้องการหรือประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย โดยทั่วไปจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของแต่ละบุคคลและสารอนุมูลอิสระที่มีอยู่เดิมในร่างกายที่แตกต่างกัน คล้ายๆ กับการล้างพิษ หากพิษมาก หรือมีความเสื่อมของเซลล์มากก็ต้องใช้สารอาหารหรือสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น เมื่อสภาพร่างกายได้รับการฟื้นฟูและเสริมสร้างภูมิต้านทานในร่างกายจนเป็นผลที่พึงพอใจแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องให้วิตามินบำบัด Energy Booster เป็นประจำ แต่สามารถฉีดให้วิตามินเป็นครั้งคราวได้


ผลข้างเคียงจากการดริปวิตามิน

ผลข้างเคียงที่อาจพบได้คือ อาการร้อนวูบวาบ (Flushing) ซึ่งเป็นอิทธิพลจากการทำงานของวิตามิน B และการขยายตัวของหลอดเลือด ซึ่งไม่ใช้ผลข้างเคียงเป็นอันตรายต่อผู้ได้รับการบำบัด สามารถป้องกันได้โดยการให้อัตราเร็วของสารน้ำในระดับต่ำๆ ผลข้างเคียงอีกข้อที่อาจพบได้คือในคนที่แพ้วิตามิน เช่น แพ้วิตามินบี (ซึ่งพบได้น้อย) แพ้วิตามินซี แพ้วิตามินที่ประกอบในสูตร Energy Booster และไม่ควรทำในคนไข้ที่มีการกรองไตผิดปกติและโรคพร่องเอนไซม์ (G6PD)


Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย