ตรวจสุขภาพแบบเจาะลึก เพื่อสุขภาพดีแบบองค์รวมด้วย “เวชศาสตร์ชะลอวัย”

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย :

ตรวจสุขภาพแบบเจาะลึก เพื่อสุขภาพดีแบบองค์รวมด้วย “เวชศาสตร์ชะลอวัย”

"การมีสุขภาพดีแบบองค์รวม" คือ การไม่เจ็บ ไม่ป่วย แลดูอ่อนเยาว์ สมวัย และมีภาวะร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ที่สุด การตรวจสุขภาพประจำปีทั่ว ๆ ไป อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะการตรวจสุขภาพโดยทั่วไปคือ การตรวจ lab พื้นฐานเพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต แต่การตรวจสุขภาพแบบเวชศาสตร์ชะลอวัย เป็นการตรวจสุขภาพแบบเจาะลึกและลงรายละเอียดไปถึงการวิเคราะห์ความสมดุลของฮอร์โมน วิเคราะห์ความสมดุลของวิตามินและแร่ธาตุ เป็นต้น โดยวัตถุประสงค์หลักของเวชศาสตร์ชะลอวัย คือ การเสริมสร้างภาวะสุขภาพให้ผู้ป่วยมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพ มีสุขภาพดีแบบองค์รวมจากภายในสู่ภายนอก


การตรวจสุขภาพแบบเวชศาสตร์ชะลอวัยคืออะไร

การตรวจสุขภาพแบบเวชศาสตร์ชะลอวัย คือ การตรวจสุขภาพแบบเจาะลึกและลงรายละเอียดไปถึงการวิเคราะห์ความสมดุลของฮอร์โมน วิเคราะห์ความสมดุลของวิตามินและแร่ธาตุ การตรวจสารพิษโลหะหนัก สารอนุมูลอิสระและสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทาง


การตรวจความสมดุลของฮอร์โมน

ฮอร์โมนมีบทบาทสำคัญในเชิงสุขภาพ ความสุข และอายุที่ยืนยาว ร่างกายของเรานั้นมีฮอร์โมนเป็นส่วนประกอบเคมีที่คอยทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของร่างกาย อารมณ์ ความรู้สึกต่าง ๆ การมีฮอร์โมนที่สมดุลส่งผลให้เรารู้สึกมีความสุข แต่ถ้าหากฮอร์โมนขาดความสมดุลแล้วก็สามารถส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนล้าได้ รวมไปถึงผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย หรือแม้กระทั่งความรู้สึกทางเพศที่ลดลง อาจเป็นผลมาจากความผิดปกติของฮอร์โมน ดังนั้นการมีระดับฮอร์โมนที่สมดุลจึงเป็นสิ่งสำคัญ

การตรวจระดับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยในรู้ระดับฮอร์โมนที่สำคัญของร่างกาย หากพบภาวะไม่สมดุลจะได้ดูแลฟื้นฟูอย่างถูกต้องตรงจุด โดยมีแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ชะลอวัยให้คำแนะนำอย่างใหล้ชิดและเหมาะสมเฉพาะแต่ละบุคคล โดยการตรวจ เช่น การทำงานของของต่อมไทรอยด์ ตรวจระดับฮอร์โมนต่อมหมวกไตในเลือด เป็นต้น


การตรวจวัดระดับวิตามินและแร่ธาตุในร่างกาย

ให้ความสำคัญในการปรับสมดุลจากภายใน เป็นการปรับสมดุลของสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Micronutrients เพื่อความอ่อนเยาว์อย่างเนิ่นนาน ผิวพรรณสดใส และสุขภาพดี จากภายในสู่ภายนอก โดยการเจาะเลือดเพื่อดูความสมดุลของสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ อาทิ เบต้าแคโรทีน (Beta Carotene) , โคเอนไซม์ คิว10 (Coenzyme Q10) , วิตามิน ดี3/ดี2 (Vitamin D3/D2) , แคลเซียม (Calcium) ซึ่งมีผลต่อสุขภาพในภาพรวม โดยจะช่วยให้ทราบว่า วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ในร่างกายของเราตอนนี้มีปริมาณมากน้อยแค่ไหน มีสภาวะขาดหรือเกิน และตรงกับความต้องการของร่างกายเราหรือไม่

โดยผลจากการวิเคราะห์ที่ได้นั้น หากในร่างกายของผู้ป่วยมีสารอาหารและวิตามินดังกล่าวมากหรือน้อยเกินไป แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะ จะนำมาเป็นแนวทางการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ร่างกายต้องการได้อย่างตรงจุด เพื่อนำมาสู่การวางแผนดูแลสุขภาพตั้งแต่การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์


การมีสุขภาพดีตามหลักเวชศาสตร์ชะลอวัย เป็นการดูแลร่างกายของเราจนถึงในระดับเซลล์ให้มีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดอายุขัยนั่นเอง



ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย