บอกลาน้ำหนัก และ ส่วนเกิน ด้วยโปรแกรมควบคุมน้ำหนัก

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : พญ. กานต์พิชชา พตั่งพาฮวดเจริญ

บอกลาน้ำหนัก และ ส่วนเกิน ด้วยโปรแกรมควบคุมน้ำหนัก

โรคอ้วน เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงผลเสียต่อสุขภาพ เพราะความอ้วน จะนำพาโรคร้ายต่างๆ มาสู่เราได้ เช่น ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคข้อกระดูกเสื่อมเร็ว อีกทั้ง โรคระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากในคนอ้วนมักมีการเคลื่อนไหวน้อย ซึ่งจากสถิติพบว่าคนอ้วนมีอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ รวมทั้งโรคมะเร็งได้มากกว่าคนทั่วไป


โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก Weight Management คืออะไร?

โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย จะเป็นผู้ให้คำแนะนำและออกแบบการลดน้ำหนักเฉพาะบุคคล ด้วยวิทยาการใหม่ของการลดน้ำหนัก ภายใต้การดูแลของแพทย์เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และผลต่อเนื่องในระยะยาว


ลดน้ำหนักมาหลายวิธีแล้วไม่เห็นผล

โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ให้รูปร่างสมดุลอย่างสุขภาพดีแบบยั่งยืน ออกแบบโปรแกรมการรักษาและให้คำปรึกษาโดยแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่จะช่วยแนะนำวิธีการควบคุมน้ำหนักในรูปแบบเฉพาะบุคคลอย่างถูกวิธี ปรับวิธีการรักษาให้ตรงจุดแบบตัวต่อตัว

เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ยังไม่สำเร็จ เพราะการควบคุมน้ำหนักจะได้ผลดีและต่อเนื่อง จำเป็นต้องทราบถึงปัญหาของน้ำหนัก ว่าเกิดจากสาเหตุใด บางรายอาจมีบางอย่างผิดปกติ เช่น ระบบเผาผลาญผิดปกติ ร่างกายไม่เผาผลาญอาหารที่รับประทาน และอีกหลายปัจจัยที่แต่ละคนมีแตกต่างกัน


การควบคุมน้ำหนัก


มีแพทย์ และ พยาบาล เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว

ดูแลและติดตามผลการรักษาอย่างละเอียด ใกล้ชิด เป็นส่วนตัว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และพยาบาลเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ให้คำแนะนำทั้งการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี รวมถึงออกแบบวิธีการลดน้ำหนักแบบเป็นส่วนตัว


รูปแบบการติดตามผลการรักษา

  • ติดตามประเมินผลการรักษาแบบส่วนตัวที่โรงพยาบาล
  • ติดตามประเมินผลการรักษาแบบส่วนตัว ด้วยวิธี VDO Call ประหยัดเวลาและไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล

หากสนใจ อยากมาปรึกษาแพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัย ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

  • โทรนัดหมายคิวปรึกษาแพทย์ล่วงหน้า
  • เตรียมเวลาในการพูดคุยปรึกษากันครั้งแรก ใช้เวลาโดยประมาณ 30-60 นาที
  • รวบรวมเรื่องเล่าและปัญหาตามลำดับเหตุการณ์ให้แพทย์ฟังอย่างละเอียด
  • หากมี ผลการตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดให้นำมาด้วย
  • หากมี ยา/วิตามิน/สมุนไพร ที่ทานเป็นประจำ ควรนำมาด้วย หรือ จดบันทึก/ถ่ายรูปฉลาก มาแทนได้
  • กรุณางดเครื่องดื่มและอาหารก่อนเข้ารับบริการ 8-12 ชั่วโมง (ในกรณีที่มีการตรวจเลือด)

Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย