4 ขั้นตอน เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตรวจสุขภาพ

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย :

4 ขั้นตอน เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตรวจสุขภาพ

หลาย ๆ ท่านที่เคยเข้ารับการตรวจสุขภาพ คงจะพอทราบดีแล้วว่า การตรวจสุขภาพนั้นค่อนข้างใช้เวลานาน บางโปรแกรมมีการตรวจหลายรายการ ตรวจแบบละเอียด ก็อาจจะต้องใช้เวลาถึงครึ่งวันเลยทีเดียว แต่ด้วยยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างดูเร่งรีบไปเสียหมด ศูนย์สุขภาพ โรงพยาบาลนครธน จึงมีการพัฒนาการบริการให้รวดเร็วและทันสมัยขึ้น เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยของผู้เข้ารับบริการ ไม่ต้องเสียเวลานาน แต่ยังคงได้รับการดูแลสุขภาพที่ดีและได้มาตรฐานเช่นเดิม

เพราะการตรวจสุขภาพ คือการตรวจคัดกรองเพื่อหาความเสี่ยงโรคต่าง ๆ หากเราตรวจพบความผิดปกติของร่างกายได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรก ก็จะช่วยให้สามารถวางแผนรักษาที่เหมาะสมและมีโอกาสรักษาให้หายขาดได้สูงกว่าการตรวจพบในระยะเรื้อรัง และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อยกว่า ดังนั้นการตรวจสุขภาพเป็นประจำจะทำให้คุณรู้ทันโรคภัยไข้เจ็บ เรียกว่า “รู้ก่อน รักษาได้ ทันเวลา” แต่ก่อนที่จะไปตรวจสุขภาพก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมสักเล็กน้อย ส่วนจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง หยิบสมุด ปากกามาจดกันได้เลย!

  1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง ก่อนรับการตรวจสุขภาพ หากอดนอนจะทำให้ผลการตรวจผิดปกติ โดยเฉพาะความดันโลหิต การเต้นของหัวใจ อุณหภูมิของร่างกาย อาจทำให้แพทย์ไม่สามารถประเมินได้ว่ามีความผิดปกติจริงหรือไม่
  2. งดอาหารและเครื่องดื่ม หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงก่อนตรวจ งดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนตรวจสุขภาพ เนื่องจากยาและแอลกอฮอล์ อาจมีผลต่อการตรวจบางอย่าง ควรแจ้งให้แพทย์หรือพยาบาลทราบก่อนตรวจ
  3. หากมีโรคประจำตัวหรือประวัติสุขภาพอื่นๆ กรุณานำผลการตรวจหรือรายงานจากแพทย์มาด้วยเพื่อประกอบการวินิจฉัย พร้อมทั้งควรสวมเสื้อแขนสั้น หรือเสื้อที่พับแขนได้สะดวก เนื่องจากมีการเจาะเลือดที่ข้อพับแขน
  4. สำหรับคุณสภาพสตรี ควรตรวจหลังหมดประจำเดือน 7 วัน ในกรณีที่ต้องตรวจปัสสาวะ มะเร็งปากมดลูกและคัดกรองมะเร็งเต้านม หากสงสัยว่ากำลังตั้งครรภ์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่องดตรวจด้วยการเอกซเรย์
ทั้งนี้การตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เป็นเพียงการตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจหาความเสี่ยงเฉพาะโรคอย่างละเอียดอาจต้องรับการตรวจเพิ่มเติม ควรปรึกษาศูนย์สุขภาพก่อน เพื่อรับทราบเงื่อนไขการเตรียมตัวอย่างครบถ้วนก่อนเข้ารับการตรวจ


ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย