IV Booster สุขภาพดีด้วย “ดริปวิตามิน”

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : พญ. กานต์พิชชา พตั่งพาฮวดเจริญ

IV Booster สุขภาพดีด้วย “ดริปวิตามิน”

IV Booster หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า การดริปวิตามิน ( Vitamin Drip) เป็นการให้เกลือแร่และวิตามินหลายชนิดเข้าสู่ร่างกายโดยตรง ผ่านหลอดเลือดดำ เป็นวิธีการดูแลสุขภาพแนวใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเห็นผลไวและใช้เวลาไม่นานเหมาะกับยุคสมัยที่ทุกคนเร่งรีบ

การดริปวิตามิน IV Booster แต่ละครั้งจะมีการผสมแร่ธาตุและวิตามินที่จะให้เป็นสูตรเฉพาะของโรงพยาบาลนครธน โดยวิธีการให้ของเหลวผ่านทางหลอดเลือดดำ (IV Drip) ซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับแร่ธาตุอย่างเต็มที่ โดยผู้เข้ารับบริการสามารถนั่งสบายๆ บนเก้าอี้เอนกึ่งนอน ดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นเเท็บเล็ต หรืออาจจะหลับพักผ่อน ขณะรับบริการ โดยใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 60 นาที เท่านั้น


ประโยชน์ของการดริปวิตามินบำบัด IV Booster

  1. ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ดูดซึมได้ถึง 100%
  2. สามารถเข้าสู่ระดับเซลล์ และสามารถนำไปใช้งานได้ทันที
  3. ลดอาการเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตและการทำงาน
  4. เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
  5. ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพผิวสมบูรณ์
  6. ช่วยฟื้นฟูหลังจากการออกกำลังกายหรือการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

ดริปวิตามินบำบัด สูตรเฉพาะของโรงพยาบาลนครธน มีอะไรบ้าง

1. Aura Bright Booster : วิตามินบำบัดสูตร ช่วยฟื้นฟูผิวกระจ่างใส

Aura Bright Booster มีส่วนประกอบหลักคือ วิตามิน C และ Nac ผสมกับวิตามินและแร่ธาตุ ที่ช่วยปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเดิมของแต่ละบุคคล อีกทั้งยังช่วยป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ ที่สะสมอยู่ภายในร่างกาย

2. Well Being Booster : วิตามินบำบัดสูตร กำจัดสารพิษ (Chelation)

Well Being Booster มีส่วนประกอบหลักประเภทกรดอะมิโน หรือ EDTA ผสมกับวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยดักจับสารโลหะหนัก เช่น ปรอท ตะกั่ว สารหนู ช่วยลดปริมาณการสะสมของโลหะหนักในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกาย ทำให้ร่างกายกลับมาสดชื่น

3. Energy Booster : วิตามินบำบัดสูตร สร้างความสดชื่น

Energy Booster มีส่วนประกอบหลักคือ วิตามินบีรวม วิตามินซี รวมทั้ง Magnesium และ Calcium ผสมกับวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัว บรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน นอนไม่หลับ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายให้กระฉับกระเฉงสดใส, ผู้ที่ทำงานหนักไม่เป็นเวลา พักผ่อนไม่เพียงพอ, ผู้ที่มีอาการปวดศีรษะ ไมเกรนบ่อยๆ เป็นต้น

4. Immune Booster : วิตามินบำบัดสูตร เสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย

Immune Booster มีส่วนประกอบหลักคือ วิตามิน C ที่มีความเข้มข้นสูง (Vitamin C mega dose) ผสมกับวิตามินและแร่ธาตุ ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิต้านทานให้ร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่อ่อนเพลียง่าย บรรเทาอาการภูมิแพ้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาภูมิแพ้เรื้อรัง เช่น คัดจมูกง่าย ไอจามบ่อยๆ ไมเกรนและไซนัสเรื้อรัง ติดเชื้อหวัดบ่อย, ผู้มีผื่นคันผิวหนังเรื้อรัง ลมพิษเรื้อรัง และบุคคลทั่วไปที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

5. Recovery Booster: วิตามินบำบัดสูตรบำรุง ฟื้นฟู หลังหายป่วย

Recovery Booster มีส่วนประกอบหลัก คือ วิตามินบีรวม (Vitamin B Complex), วิตามินซี (Vitamin C) และ N-Acetyl Cysteine ที่ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทาน และเม็ดเลือดขาว ยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส ลดการอักเสบของร่างกาย เหมาะสำหรับ ผู้ป่วยหลังหายจากโควิด-19 และผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังต่างๆ


IV Booster วิตามินบำบัด


ทำไมต้องดริปวิตามินบำบัดที่โรงพยาบาลนครธน?

  1. สูตรวิตามินผ่านการคิดค้นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย
  2. ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และพยาบาลที่มีความชำนาญในการให้วิตามินทางหลอดเลือด
  3. ใช้อุปกรณ์ และ ตัวยา ที่ได้มาตรฐานโรงพยาบาล
  4. สถานที่มีความส่วนตัวมาตรฐานระดับโรงพยาบาล

การดริปวิตามินทำบ่อยแค่ไหนถึงจะเห็นผล

สามารถให้ได้บ่อยตามต้องการ หรือประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์เฉพาะทาง โดยทั่วไปจะเริ่มรู้สึกสดชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ให้วิตามิน และ รู้สึกผิวพรรณดีขึ้นเมื่อมารับบริการดริปวิตามิน 3-5 ครั้งขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของแต่ละบุคคล และสารอนุมูลอิสระเดิมที่มีอยู่ในร่างกาย


ข้อห้ามและสำคัญควรรู้ก่อนดริปวิตามินบำบัด IV Booster

  • ปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับบริการ
  • สตรีมีครรภ์ หรือ ให้นมบุตร
  • ผู้ป่วยไตวายหรือภาวะไตบกพร่อง
  • โรคพร่องเอนไซม์ G6PD
  • แจ้งแพทย์ก่อนรับบริการหาก มีประวัติการแพ้ยาหรือวิตามินใดๆ รวมถึงอาการที่แพ้



พญ.กานต์พิชชา พตั่งพาฮวดเจริญ
เวชปฏิบัติทั่วไป/เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ
ศูนย์สุขภาพนครธน






ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย