เชื่อแม่แคร์หมอ EP.8 - โดนแดดทุกวัน ฝ้า กระ จุดด่างดำถามหา จะทำไงดี?

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ศิเรมอร ทองสิมา

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเจอปัญหาเหล่านี้กันใช่ไหมล่ะคะ ออกไปข้างนอกเจอแดดแรงๆ บ่อยๆ ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ และสิวถามหา พอเป็นสิวแล้วไปแกะ ผิวหน้าก็เป็นรูอีก พอไปปรึกษาแม่ๆ ทั้งหลายก็มีแต่คนแนะนำให้ใช้ครีมทาหน้าขาวใสที่เคลมว่าได้ผลภายใน 5-7 วัน แถมยังช่วยลดรอย ลดฝ้า ลดกระ ลดจุดด่างดำได้ด้วย แบบนี้คุณหมอว่าจะได้ผลจริงๆ หรอคะ?

Elos Plus ไอเท็มเด็ดแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

Elos Plus เป็นเลเซอร์ที่ประกอบไปด้วยเลเซอร์ 4 ชนิดที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • SR Applicator เป็นการทำงานร่วมกันของพลังงานแสงและคลื่นวิทยุ ซึ่งจะช่วยให้พลังงานแสงซึมลึกลงไปใต้ผิวหนังได้เยอะขึ้น โดยที่เราไม่ต้องไปเร่งแสงจนเยอะเกินไป และปราศจากผลข้างเคียง จะช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ลดฝ้า กระ
  • ST Applicator หรือ Sublime จะเป็นการทำงานของอินฟาเรดร่วมกับคลื่นวิทยุ ช่วยทำให้ผิวกระชับ กระตุ้นคอลลาเจนในชั้นใต้ผิว
  • Motif IR Applicator เป็นการทำงานร่วมกันของคลื่นวิทยุร่วมกับ Diode จะช่วยทำให้ texture ของผิวดีขึ้น เพิ่มความเรียบเนียน ช่วยปรับปรุงฟื้นฟูสภาพผิว เวลาทำ จะทำการแสกนทั่วใบหน้าทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทำให้มั่นใจได้ว่า ทุกส่วนของใบหน้าจะสัมผัสกัลเซอร์อย่างแน่นอน
  • ตัวสุดท้ายจะเป็น Applicator ที่เป็นแบบหัวทองคำ ช่วยในเรื่องของการนำไฟฟ้าได้ดี มีการทำงานแบบเฉพาะจุด ซึมลึกถึง 2 มิลลิเมตร ลงไปถึงชั้นหนังแท้ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสร้างเซลล์ใหม่ ช่วยเรื่องหลุมสิวบนใบหน้าได้ดี กระชับรูขุมขน และลดริ้วรอย แต่หลังทำด้วย Applicator ตัวนี้จะต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากขณะทำรู้สึกร้อน ทำให้ต้องทายาชาก่อนทำ และหลังทำจำเป็นต้องทาครีมกันแดด แต่พักเพียงคืนเดียวก็กลับมาทรีมบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ

การเลเซอร์ผิวด้วย Elos Plus ควรทำบ่อยแค่ไหน?

ในการทำเลเซอร์ Elos Plus นั้น เราจะทำคู่กันไปทั้ง 3 Applicators แรก โดยแนะนำว่าควรทำทุก 2-4 สัปดาห์ ประมาณ 3-5 ครั้ง และทำซ้ำทุก 6 เดือน - 1 ปี หลังทำไปแล้วก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย เพราะการเลเซอร์ด้วย Elos Plus ทั้ง 3 steps แรกนั้นจะไม่รู้สึกร้อน ทำให้มีข้อดีคือ

  • ไม่มีแผล
  • ไม่ต้องฟักฟื้น

ส่วน Applicator ตัวสุดท้าย หรือตัวที่เป็นหัวทองคำนั้น จำเป็นต้องเว้นระยะห่างในการทำประมาณ 4 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวหน้าได้ฟื้นตัวเองค่ะ




ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย